Khăn choàng Orenburg - món quà chiều lòng mọi người

Hè này bạn có đến nước Nga du lịch không? Bạn đã nghĩ xem mình mua gì về làm quà cho người thân chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo khăn choàng Orenburg nhé?

Khăn choàng Orenburg món quà độc đáo không thể bỏ lỡ


Khi đặt vé máy bay đi Moscow và tới nơi đây, chắc hẳn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những công trình kiến trúc độc đáo, xa hoa và lộng lẫy, những khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và lễ hội văn hóa đặc trưng của người dân xứ sở Bạch Dương. Tuy nhiên, khi chuyến hành trình khám phá nước Nga xinh đẹp kết thúc thì chắc hẳn ai cũng muốn mua về cho mình và người thân những món quà lưu niệm tuyệt đẹp. Nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại khiến nhiều người đau đầu bởi có quá nhiều món quà mà bạn muốn mua về. Đừng lo lắng, có một sự gợi ý hoàn hảo cho bạn, đó là khăn choàng Orenburg - một trong những biểu tượng văn hóa nơi đây.

Khăn choàng Orenburg - biểu tượng văn hóa của nước Nga
Khăn choàng Orenburg - biểu tượng văn hóa của nước Nga

Xuất hiện từ thế kỷ 18 ở vùng Orenburg nước Nga, chiếc khăn choàng mang tên của vùng Orenburg đã trở thành tranh phục không thể thiếu đối với người dân nơi đây.

Khăn choàng Orenburg truyền thống được dân từ sợi dê Hymalaya và tơ lụa, màu sắc đặc trưng của khăn là trắng và xám, hiếm khi có những màu khác. Tuy nhiên theo dòng thời gian phát triển, sự thay đổi về gu thời trang cũng thay đổi do đó những chiếc khăn choàng Orenburg cũng trở nên đa dạng hơn trong màu sắc, người dân đã nhuộm thêm nhiều màu sắc tinh tế khác như đỏ, xanh, xanh lá, đen…

Mỗi một khăn choàng Orenburg được dệt và đan với những chi tiết lá đẹp, tinh tế và tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ và một điều đặc biệt là chúng rất mỏng và nhẹ, bởi thế nên còn được mọi người gọi là “khăn tơ nhện”. Những du khách thường dùng mẹo luồn những chiếc khăn qua một chiếc nhẫn để biết xem đó có phải là khăn choàng Orenburg hay không?

Mối chiếc khăn choàng Orenburg đều có nét đẹp riêng biệt
Mối chiếc khăn choàng Orenburg đều có nét đẹp riêng biệt

Những chiếc khăn choàng Orenburg quàng cổ và vấn ngang đầu tạo sự duyên dáng, mềm mại nữ tính và sẽ là món quà lưu niệm độc đáo khi bạn có dịp đến đây, lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ về đất nước Nga xinh đẹp, kỳ vỹ.

Bạn có thể mua Khăn choàng Orenburg ở đâu?


Bên cạnh khăn choàng Orenburg, bạn còn tìm thấy những món quà lưu niệm đáng mua khi đi du lịch Nga như: búp bê Matroyshka, rượu Vodka Nga, kẹo socola Babaevskiy, mỹ phẩm Nga, bát Khokhloma Nga, bulava, mũ lông thú Nga…

Khăn choàng Orenburg là một sản phẩm truyền thống của nước Nga nên cùng với các món quà lưu niệm khác, bạn có thể tìm thấy dễ dàng tại các khu thương mại, cửa hàng nhỏ hay tới các khu chợ như chợ Gum, Gostiny Dvor, Apraksin Dvor, Evropeiskiy, Novinsky Passage,.... Hay bạn có thể bắt gặp ở bất cứ cửa hàng lưu niệm nào mà bạn đi qua trên đường khám phá nước Nga xinh đẹp.

Khăn choàng Orenburg đã có nhiều màu sắc hơn
Khăn choàng Orenburg đã có nhiều màu sắc hơn

Thật hấp dẫn phải không? Hãy nhanh chóng đặt ngay vé máy bay đi Nga để không bỏ lỡ nhiều điều thú vị trong mùa hè này. Bên cạnh đó, nếu bạn có thắc mắc gì về việc làm visa ở đâu thì hãy liên hệ tới Du lịch Đại Dương. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách để tiết kiệm chi phí tốt nhất, để có thể mua được vé máy bay giá rẻ, làm visa với chi phí thấp nhất.

Nếu bạn có nhu cầu làm visa, hay tìm kiếm cho mình những tấm vé máy bay giá rẻ… thì đừng quên liên lạc với chúng tôi qua: 1900 636 651 / 0962 062 444 hoặc qua trang web: Dulichdaiduong.vn để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.