Bãi biển thủy tinh ở Nga - tuyệt tác của tạo hóa

Chưa bao giờ có một bãi biển đặc biệt và rực rỡ sắc màu đến như thế? Đó là bãi biển thủy tinh ở Nga. Hãy cùng du lịch và khám phá địa điểm lý thú này nhé.

Nguồn gốc của bãi biển Thủy tinh


Bãi biển Thủy tinh (Glass Beach) nằm ở vịnh Ussuri gần thành phố xinh đẹp Vladivostok - Nga, được hình thành từ các mảnh thủy tinh bị vỡ. Nơi đây từng là địa điểm quen thuộc mà các vỏ chai rượu Vodka, rượu vang, chai bia hay đồ sành sứ đã qua sử dụng được đem tới và vứt bỏ. Bãi biển này từng bị chính phủ Nga đóng cửa và được chính quyền địa phương bảo vệ nghiêm ngặt do lo sợ những mảnh vỡ thủy tinh sẽ gây nguy hiểm đến người dân.

Bãi biển Thủy tinh ở nước Nga được coi là tuyệt tác thiên nhiên
Bãi biển Thủy tinh ở nước Nga được coi là tuyệt tác thiên nhiên

Thế nhưng, trải qua nhiều thập kỷ, những con sóng từ đại dương bao la đã bào mòn, gọt đẽo hàng triệu mảnh vỡ lởm chởm, sắc cạnh thành những viên đá cuội nhẵn bóng và lấp lánh đầy màu sắc. Hiện nay, bãi biển Thủy tinh ở vịnh Ussuari này đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới, thu hút hàng ngàn khách du lịch đến đây mỗi năm. Nếu bạn đến nơi đây vào một ngày đẹp trời, những mảnh thủy tinh được bào mòn kia sẽ khiến bạn phải thốt lên ngỡ ngàng. Những ánh sáng phản chiếu ánh mặt trời lấp lánh tạo nên một bức tranh tràn ngập sắc màu mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho nước Nga.

Để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi  biển Thủy tinh, du khách sẽ phải trả một khoản phí nhỏ. Chẳng có gì lạ khi mà mùa hè chính là thời điểm thu hút khách du lịch Nga nhiều nhất trong năm. Bởi thời điểm này, nước Nga mới đón những tia nắng ấm áp từ mặt trời. Du khách có thể thỏa thích bơi lội giữa làn nước biển trong vắt, ngắm nhìn kiệt tác vĩ đại của thiên nhiên từ phía ngoài biển vào hay thỏa thích nằm tắm nắng thư giãn, thả lỏng trên nền cát núi lửa đen. Đây ắt hẳn là trải nghiệm mà khó ai có thể quên được.

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời nhất để đến với nơi đây
Mùa hè là thời điểm tuyệt vời nhất để đến với nơi đây

Còn nếu đến nơi đây vào mùa đông, những bông tuyết trắng sẽ càng làm cho những viên đá thủy tinh nổi bật với muôn sắc màu trên bãi biển. Người ta thường trêu đùa nhau rằng vẻ đẹp ngày hôm nay của bãi biển đó chính là minh chứng rõ ràng nhất cho việc thiên nhiên đã sửa chữa lỗi lầm của con người như thế nào.

>>Khám phá thiên đường thu lãng mạn với những điểm du lịch hấp dẫn

Vẻ đẹp của bãi biển và bài toán bảo tồn


Chỉ sau 30 phút lái xe từ trung tâm thành phố Vladivostok là du khách có thể đến Glass Beach xinh đẹp. Cả một khu vực rộng lớn của vịnh được bao quanh bởi những vách đá sừng sững đầy ấn tượng. Chúng như bức tường thanh vững chắc, tạo nên sự cách biệt với sự đông đúc, nhộn nhịp của phố phường.

Bãi biển Thủy tinh sở hữu một vẻ đẹp độc đáo. Chính vì thế, việc duy trì và bảo tồn bãi biển khỏi những tác động tiêu cực từ phía thiên nhiên và con người là điều cực kỳ cần thiết lúc này. Khá nhiều du khách đến với nơi đây thường nhặt những mảnh thủy tinh bị bào mòn trên bãi biển về làm quà lưu niệm khiến cho bãi biển không còn đẹp và nhiều màu sắc như trước nữa. Có thời điểm, Đại sứ quán Trung Quốc tại Nga đã phải nhắc nhở công dân về việc nhặt chúng về làm quà lưu niệm. Chính quyền địa phương đang ra sức bảo vệ và đưa khu vực này vào chính sách đặc biệt. Đây là điều giáo sư Petr Brovko, chuyên gia nghiên cứu Glass Beach đã cảnh báo từ lâu.

Chính quyền địa phương đang tích cực bảo vệ bãi biển này trước tác động của con người và thiên nhiên
Chính quyền địa phương đang tích cực bảo vệ bãi biển này trước tác động của con người và thiên nhiên

Ngoài những tác động từ phía con người, tác động của thời gian và thiên nhiên cũng khiến cho màu sắc của những mảnh thủy tinh này nhạt dần đi. Giờ đây, kích thước của chúng đã nhỏ hơn rất nhiều so với khoảng thời gian 20 năm về trước. Chính vì vậy, rất nhiều nhà khoa học đã dự báo về việc bãi biển Thủy tinh ở vịnh Ussuri ở nước Nga sẽ biến mất vĩnh viễn trong một tương lai không xa.

Trên đây là những thông tin về bãi biển Thủy tinh độc đáo ở nước Nga. Hãy đến Nga du lịch và chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo này nhé. Nếu còn vướng mắc, khó khăn trong chuyện đặt vé máy bay đi Nga hay công ty làm visa uy tín thì bạn có thể liên hệ tới 1900 636 651 - 0962 062 444, để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.