Cuốn hút du khách với ẩm thực đường phố Nga

Ẩm thực đường phố Nga luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch đến với nơi đây. Hãy cùng điểm danh một số món ăn ngon ở nơi đây nhé.

Blini - đỉnh cao ẩm thực đường phố


Bạn đã nghe đến món Blini bao giờ chưa? Đây là một món ăn cực kỳ quen thuộc trong các dịp lễ hội của người dân xứ sở Bạch Dương, còn đối với người Việt Nam thì đó chính là món bánh xèo quen thuộc. Cùng xem bánh Blini của Nga có gì khác biệt nhé.

Blini -ẩm thực đường phố nổi tiếng ở Nga
Blini -ẩm thực đường phố nổi tiếng ở Nga

Bánh có hình dạng tròn, mang ý nghĩa tượng trưng cho mặt trời. Để làm ra loại bánh này, người ta sử dụng các loại nguyên liệu như lúa mì, kiều mạch, bột yến mạch với nhiều lớp kem như mật ong, mứt, kem chua, trứng cá muối (trứng cá hồi, trứng cá muối truyền thông hay cá thịt trắng,....) Hương vị chắc chắn là vô cùng thơm ngon với phong cách trang trí đẹp mắt. Chỉ nhìn qua thôi là bạn đã muốn ăn ngay lập tức.

Hiện nay, món bánh Blini đã được cải tiến với nhiều hình dáng khác nhau và có nhiều loại nhân hơn nhằm phục vụ khẩu vị của khách du lịch. Nếu đã đến nơi đây thì đừng bỏ quên món ăn này nhé.

Giờ đây bánh có thêm nhiều hình dáng và ăn kèm với nhiều loại nhân khác hơn phục vụ nhiều khẩu vị cho quý khách, đừng bỏ qua món ngon này khi đặt chân đến nước Nga nhé!

Cheburek


Cheburek là món ăn nổi tiếng tại xứ sở của những chú gấu Bắc Cực
Cheburek là món ăn nổi tiếng tại xứ sở của những chú gấu Bắc Cực

Nền ẩm thực đường phố ở Nga không chỉ nổi tiếng với món Blini mà còn cả món Cheburek. Đây là món ăn nổi tiếng tại xứ sở của những chú gấu Bắc Cực, được làm từ bột với nhân là thịt băm chung với rau củ. Về bề ngoài, bánh trông giống như mặt trăng lưỡi liềm, được chiên vàng trong dầu sôi. Hãy cẩn thận khi thưởng thức bánh nhé, bởi chỉ bất cẩn một chút thôi là nhân bánh có thể trào ra. Bạn có thể thưởng thức món bánh Cheburek ở những quán cà phê có từ thời "mậu dịch Xô Viết" với tên gọi Cheburechnaya.


Khoai tây nướng


Món khoai tây nướng rất đặc biệt so với món khoai nướng của người Việt
Món khoai tây nướng rất đặc biệt so với món khoai nướng của người Việt

Đừng bỏ qua bất kỳ món ẩm thực đường phố nào ở Nga bởi nếu lỡ bỏ qua thì bạn sẽ hối tiếc lắm đấy. Những món ăn này mang đậm hương vị đặc trưng của xứ lạnh mà hiếm có thể tháy ở bất cứ nơi đâu. Khoai tây nướng là một trong số đó. Phủ lên trên củ khoai nướng là một lớp phô mai, cá hồi, bơ, thịt, rau củ, hạt thì là. Thật khó tin với một củ khoai tây nướng phải không? Có cả một chuỗi thức ăn nhanh với cái tên Kroshka Kartoshka chuyên phục vụ món ăn khoai tây nướng này, đủ thấy được rằng người Nga "cuồng" món này đến thế nào.

Shawarma


Món Shawarna là một phiên bản khác của món bánh mì Kebab
Món Shawarna là một phiên bản khác của món bánh mì Kebab

Bạn có biết món bánh mì Kebab Thổ Nhĩ Kỳ không? Món Shawarna là một phiên bản khác của món bánh mì Kebab này nhưng phần nhân thì đa dạng và phong phú hơn rất nhiều. Với nhân thịt cừu, thịt lợn, bắp cải, khoai tây, kem chua,.. được ướp gia vị vô cùng đậm đà và công phu, sau đó nướng vàng vô cùng thơm ngon và bắt mắt. Mỗi loại nhân mang đến cho bạn hương vị riêng biệt, giống như đi du lịch hết miền này đến miền quê khác của nước Nga. Dạo chơi một vòng thành phố, đừng bỏ qua món Shawarna, chắc chắn hương vị sẽ khiến bạn không thể quên nổi nơi đây.

Pirozh​ki


Món bánh Pirozhki được chiên vàng nâu cực kỳ bắt mắt
Món bánh Pirozhki được chiên vàng nâu cực kỳ bắt mắt

Được chế biến từ bột nhào có men, bánh Pirozhki với nhân thập cẩm gồm có khoai tây, bắp, thịt, có thể có phô mai,... vô cùng hấp dẫn đối với người ăn về cả màu sắc lẫn hương vị. Bánh được chiên ngập trong dầu đến khi chuyển sang màu nâu vàng như đường mật. Cắn một miếng  chắc chắn sẽ nhớ cả đời.

Như vậy, nước Nga không chỉ thu hút du khách khắp thế giới bởi cảnh đẹp mà còn những món ăn đường phố cực kỳ hấp dẫn từ màu sắc và hương vị. Nếu có cơ hội đến Nga du lịch thì đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức nhé. Bạn muốn tham khảo về giá vé máy bay đi Moscow thì liên hệ qua hotline 1900 636 651 - 0962 062 444, để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.