Khám phá câu chuyện về 2 loại đồ uống nổi tiếng nước Nga

Người dân Nga cực kỳ ưa chuộng 2 loại đồ uống này. Nó xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày, trong cuộc sống, đó chính là vodka và Kvass. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Rượu Vodka

Người Nga luôn có một niềm tự hào về rượu Vodka của mình. Khi du khách đặt chân đến với nước Nga thì chắc hẳn sẽ tìm và ghé thăm một quán rượu nào đó để thưởng thức hương vị loại đồ uống đặc sản này. Rượu Vodka ở Nga được làm từ nguyên liệu khác hẳn với vodka Việt. Nguyên liệu của món đồ uống này là từ khoai tây hoặc các loại ngũ cốc để lên men. Chính vì thế mà hương vị của những chai Vodka Nga khá ngon và đậm đà. Nếu những ai mà lỡ cho rằng Vodka chỉ đơn giản là loại đồ uống có cồn, không màu sắc, không vị thì quả là sai lầm. Người Nga thường sử dụng chúng để giữ ấm cơ thể trong những ngày đông lạnh giá.

Vodka Nga là loại đồ uống cực kỳ quen thuộc với người dân nơi đây
Vodka Nga là loại đồ uống cực kỳ quen thuộc với người dân nơi đây

Nếu được một người Nga mời rượu Vodka thì chứng tỏ bạn là một vị khách quý trong ngôi nhà đó. Đừng lỡ từ chối nó nhé. Hiện nay, mặc dù một số loại vodka đã được công nghiệp hóa nhưng đa số mọi người vẫn thích loại Vodka được làm bằng phương pháp thủ công. Khá nhiều khách du lịch đến Nga đã mua những chai rượu truyền thống này về để biếu người thân. Đây quả là một món quà quý giá vô cùng.

Rượu Kvass


Đây là một loại đồ uống của người Nga được làm từ bánh mì, được gọi là Kvass hay Kvas đều được. Loại đồ uống này được làm từ lúa mạch đen hoặc bánh mì lúa mạch đen. Chính điều đó đã làm nên hương vị và màu sắc đặc trưng của loại thức uống này. Vì phải trải qua quá trình lên men rượu tự nhiên nên Kvass cũng được coi là thức uống có cồn. Tuy nhiên, lượng cồn này phải tuân theo quy định nghiêm ngặt của Nga. Thế nhưng, không phải vì thế mà loại đồ uống này bớt đi độ hấp dẫn với người Nga. Bên cạnh bánh mì đen thì Kvass chính là thứ mà bạn cần phải thưởng thức tiếp theo.

Kvass là loại đồ uống không thể thiếu trong gia đình Nga
Kvass là loại đồ uống không thể thiếu trong gia đình Nga

Kvass đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người dân nơi quê hương của những chú gấu Bắc Cực. Dạo quanh khắp các thành phố ở xứ sở Bạch Dương, bạn dễ dàng bắt gặp những địa chỉ có thể thưởng thức món đồ uống này. Từ Kvas, rất nhiều món ăn sử dụng kèm loại đồ uống này được người Nga sáng tạo ra. Những người phụ nữ Nga đảm đang còn chế biến các món ăn với một chút Kvass để hương vị thêm phần đậm đà, hấp dẫn nữa.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà đây là 2 loại đồ uống được người Nga rất ưa chuộng từ hàng ngàn năm nay. Khi đến Nga mà bạn chưa thưởng thức loại đồ uống này thì chắc chắn chuyến đi đó chưa trọn vẹn rồi. Nếu còn vướng mắc gì về việc mua vé máy bay đi Nga hay công ty làm visa uy tín thì có thể liên hệ để chúng tôi hỗ trợ bạn nhé.